MÁNG NIỀNG RĂNG – GIẢI PHÁP CHO HÀM RĂNG ĐỀU ĐẸP KHÔNG ĐAU ĐỚN

Chia sẻ trên :
13-01-2023 Thùy Lương

Niềng răng là phương pháp thẩm mỹ nha khoa được đánh giá tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên, có nhiều người sợ phải đeo mắc cài sẽ gây đau đớn, khó chịu nên chưa dám thực hiện. Vậy thì hãy theo dõi bài viết sau, chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết về máng niềng răng. Khí cụ giúp lấy lại hàm răng đều đẹp, nụ cười tự tin nhanh chóng mà không hề đau đớn! 

Máng niềng răng sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật

Khác với niềng răng mắc cài truyền thống, hiện đã có nhiều phương pháp hiện đại hơn. Những kỹ thuật này sử dụng máng niềng trong suốt, bằng nhựa dẻo để định hình khung hàm. Nhờ vậy, nó không gây ra cảm giác đau đớn như khi đeo mắc cài, đồng thời cũng sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như sau. 

tìm hiểu niềng răng trong suốt

Mang đến hiệu quả niềng răng cực tốt

Niềng răng trong suốt là giải pháp hữu hiệu cho nỗi lo sợ đau của nhiều người. Không sử dụng hệ thống mắc cài, dây chun phức tạp, tất cả chỉ cần một khay nhựa duy nhất. Máng niềng được thiết kế riêng theo khuôn hàm của từng người và thay đổi định kỳ theo giai đoạn. 

Do đó, chúng cực kỳ ôm sát với cung hàm, sâu tận các chân răng, kẽ răng. Vì vậy, máng niềng răng được đánh giá là có tác động cực tốt lên răng. Nó dịch chuyển các răng trên cung hàm về đúng vị trí một cách nhẹ nhàng, không gây đau đớn. Không gây cảm giác vướng víu, khó chịu như hệ thống mắc cài và dây cung, mỗi lần siết răng là người niềng gần như không thể ăn được gì. 

Nâng cao thẩm mỹ, an toàn cho người niềng

Bên cạnh hiệu quả tốt, máng niềng trong suốt còn giúp đảm bảo 100% tính thẩm mỹ cho người niềng. Chúng ôm sát, vừa khít với khuôn hàm, có màu tương đương với răng thật. Vì vậy, đối phương sẽ rất khó để nhận ra là bạn đang phải niềng răng thẩm mỹ. Đồng thời, được làm bằng nhựa dẻo cao cấp nên khay niềng được kiểm chứng an toàn 100%. 

Hơn thế, việc vệ sinh răng miệng cũng đơn giản và dễ dàng hơn so với đeo mắc cài. Người niềng có thể tự tháo khay ra để đánh răng, rửa sạch máng niềng sau đó đeo lại như bình thường. Mỗi ngày chỉ cần đeo khay niềng trong suốt liên tục trong 24 giờ theo hướng dẫn của bác sĩ. 

Sử dụng máng niềng nhựa dẻo, người niềng cũng tránh được các phiền phức của mắc cài. Ví dụ như tuột dây chun, bung mắc cài… mỗi lần như vậy lại phải đến gặp nha sĩ để được điều chỉnh. Ngược lại, ta có thể dễ dàng tháo lắp khay niềng, chỉ cần đi thay khay theo lịch hẹn. 

niềng răng invisalign

Có thể khắc phục nhiều khuyết điểm răng miệng

Máng niềng răng trong suốt có thể khắc phục nhiều khuyết điểm về răng miệng: 

  • Răng thưa: kéo các răng về sát lại với nhau trên cung hàm, không còn khoảng cách giữa các răng. 
  • Răng hô, răng vẩu: dịch chuyển răng lùi lại về đúng vị trí và định hình răng theo hướng thẳng đứng, cân đối nhau trên cung hàm. 
  • Răng móm: dịch chuyển hàm răng dưới về phía sau để cân đối với hàm trên, khắc phục tình trạng khớp cắn lệch. 
  • Răng khấp khểnh, răng mọc chen chúc: nếu gặp phải tình trạng này, chắc chắn bạn sẽ phải niềng răng. Khay niềng sẽ liên tục kéo các răng về đúng vị trí trên cung hàm, mọc đều và san sát cạnh nhau. Không còn tình trạng răng mọc chen chúc, xoay chiều hoặc chiếc thò ra, chiếc thụt vào nữa. 

Các loại máng niềng răng hiện nay

Hiện nay, có hai phương pháp sử dụng khay niềng trong suốt là niềng răng Invisalign và 3D Clear Aligner. Trong đó, niềng răng Invisalign có vẻ được nhiều người biết tới hơn, được phát triển tại Mỹ. 

Do đó, khay niềng Invisalign có độ đàn hồi cao, thiết kế vừa khít, ôm sát răng. Có khả năng tạo lực đẩy liên tục một cách nhẹ nhàng để răng dịch chuyển trên cung hàm mà không gây đau đớn. Tuy nhiên, do phải gửi sang Mỹ để thiết kế khay niềng nên chi phí niềng răng Invisalign khá cao, trong khoảng 90 – 120 triệu đồng. 

Khác với Invisalign, niềng răng 3D Clear Aligner sử dụng khay niềng nhựa được sản xuất tại Việt Nam. Máng niềng Clear Aligner được thiết kế bằng công nghệ 3D, không mất nhiều thời gian và chi phí như Invisalign. 

Bài viết liên quan: NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT – PHƯƠNG PHÁP CHỈNH NHA THẨM MỸ HIỆN ĐẠI, HIỆU QUẢ CAO

Lưu ý để đạt hiệu quả khi niềng răng trong suốt

niềng răng bằng khay

Để đạt được hiệu quả tốt khi sử dụng máng niềng răng, người bệnh cần lựa chọn được địa chỉ nha khoa uy tín. Như vậy mới đảm bảo được niềng răng bằng khay chính hãng, làm từ chất liệu cao cấp. Vì hiện nay, có nhiều cơ sở sử dụng nhựa tổng hợp để làm khay niềng, không mang lại hiệu quả cho người bệnh. 

Đồng thời, cần lựa chọn bác sĩ có kinh nghiệm và sự hiểu biết về khay trong suốt. Khi ấy, họ mới nắm được tình trạng răng miệng để đưa ra bản thiết kế khay niềng chính xác. Và đưa ra được kế hoạch, chỉ định điều trị phù hợp cho từng người bệnh.

Bên cạnh đó, người niềng cũng cần tuân thủ đúng theo hướng dẫn của nha sĩ. Đeo máng niềng đủ số giờ quy định, đi thay thế theo đúng lịch hẹn, không nên chậm trễ. Trong quá trình niềng, nên hạn chế ăn các thực phẩm cứng, các loại đồ ăn vặt. Và tránh phải tháo máng niềng thường xuyên, như vậy sẽ làm quá trình điều trị gặp nhiều gián đoạn. 

Tổng kết

Máng niềng răng mang lại nhiều lợi ích và hiệu quả niềng cực kỳ tốt cho người bệnh. Mặc dù chi phí hơi cao nhưng nếu muốn sở hữu hàm răng đều đẹp mà không đau đớn thì bạn nên tham khảo các phương pháp niềng răng trong suốt nhé!

Bài viết liên quan

Gói niềng răng Essentials của Invisalign là gì? Giá bao nhiêu?

Invisalign là hệ thống khay chỉnh nha trong suốt hiện đại nhất hiện nay. Phương pháp này đem lại hiệu quả chỉnh nha và đảm bảo tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, rào cản về chi phí lại khiến không ít người phải đắn đo khi lựa chọn phương pháp này.  Nhằm mang đến những trải […]

Gói niềng răng giá rẻ Essentials của Invisalign – Giá chỉ từ 25 triệu

Với xu hướng niềng răng thẩm mỹ lên ngôi, ngày càng nhiều người quan tâm đến niềng răng bằng khay chỉnh nha trong suốt Invisalign. Tuy nhiên, mức giá khá cao luôn là trở ngại lớn nhất của phương pháp này.  Để đáp ứng nhu cầu niềng răng bằng máng trong suốt đạt tiêu chuẩn […]

So sánh cấy ghép implant và phục hình truyền thống: Ưu nhược điểm và chỉ định

Mất răng là một tình trạng phổ biến, có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Chẳng hạn như sâu răng, viêm nha chu, tai nạn,… Khi mất răng, nếu không được phục hình kịp thời, có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe răng miệng, như tiêu xương hàm, viêm nướu, […]

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng cằm lẹm

Cằm lẹm là một tình trạng phổ biến, đặc trưng bởi phần cằm ngắn và nhô ra quá ít so với đường nét khuôn mặt. Tình trạng này có thể gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ, khiến khuôn mặt mất cân đối và kém hài hòa. Vậy có cách nào khắc phục tình trạng cằm […]

Đau quai hàm bên trái có nguy hiểm không? Phương pháp điều trị như thế nào?

Cứng quai hàm, đau nhức khi nhai, khi há miệng nghe thấy tiếng kêu,… là những triệu chứng dễ nhận thấy khi bạn bị đau quai hàm bên trái. Đây là tình trạng không hề hiếm gặp và ở bất kỳ độ tuổi nào cũng có thể mắc phải. Đau quai hàm bên trái có […]

Niềng Răng Mắc Cài – Phương Pháp Phổ Biến Nhất ở Hà Nội

Khi nói đến việc cải thiện nụ cười và sức khỏe răng miệng, niềng răng mắc cài đã trở thành một lựa chọn hàng đầu ở Hà Nội. Với sự kết hợp giữa khoa học kỹ thuật hiện đại và nghệ thuật nha khoa, phương pháp này không chỉ đem lại hiệu quả thẩm mỹ […]